Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Căn cứ Công văn số: 1618/ SYT-TCCB ngày 13/7/2015 của Sở Y tế Khánh Hòa về việc triển khai“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Căn cứ Kế hoạch, Quy chế, Quyết định và bảng phân công nhiệm vụ của Trung tâm Y tế Vạn Ninh về việc triển khai “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Chiều ngày 15/9/2015 Trung tâm Y tế Vạn Ninh tổ chức buổi Lễ ký cam kết việc triển khai nội dung kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đến dự có Bác sĩ Trần Tấn Thiện - Giám đốc Trung tâm Y tế Vạn Ninh, Bác sĩ Nguyễn Năng - Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn, lãnh đạo các phòng, Khoa, Đội cùng Cán bộ, công nhân viên chức – người lao động trong toàn trung tâm.
Tại buổi Lễ ký cam kết, các đại biểu được nghe Bác sĩ Trần Tấn Thiện phát biểu khái quát nội dung cơ bản về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” như kỹ năng giao tiếp, ứng xử: Đối với người bệnh, trong bệnh viện, những việc cần tiến hành thực hiện trong thời gian đến: Thành lập tổ Công tác xã hội, triển khai tiếp sức người bệnh, hoàn thiện nâng cao chất lượng Đường dây nóng đến các khoa, phòng, duy trì cũng cố các hòm thư góp ý, xây dựng thái độ phục vụ văn minh, thân thiện....
Việc triển khai đầy đủ các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế tại bệnh viện, giúp cán bộ y tế rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong toàn bệnh viện; xây dựng phong cách thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực với khẩu hiệu "Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, Người bệnh ở chăm sóc tận tình, Người bệnh về dặn dò chu đáo".
Bế mạc buổi lễ ký kết lãnh đạo Trung tâm Y tế Vạn Ninh nhấn mạnh. Để làm tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ trước hết từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên trong toàn trung tâm phải thực hiện một cách thường xuyên và liên tục từ những công việc thực tiễn hàng ngày đối với các nội dung cam kết, tránh làm với hình thức đối phó; đối với các Phòng, Khoa, Đội… cần nghiên cứu xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, ứng dụng vào thực tế phù hợp. Bên cạnh đó, cần kịp thời biểu dương, khen thưởng đột xuất nhằm khuyến khích, động viên đối với các tập thể, cá nhân làm tốt công tác đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh....
Viết bài: Võ Hữu Hậu